Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Đề nghị xem xét cho sinh viên nghỉ hết tháng 2

Trong công văn gửi các đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp sư phạm tối 14/2, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị giám đốc, hiệu trưởng các trường căn cứ vào việc lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian có liên quan để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo đã và đang dạy học phải thực hiện đúng chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong nhà trường.

Văn bản này ban hành sau ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 sáng 14/2. "Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học", ông Đam nói.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức đo thân nhiệt cho sinh viên. Ảnh: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức đo thân nhiệt cho sinh viên. Ảnh: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Một số đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ hết tháng 2 để phòng tránh dịch Covid - 19 gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đại học Ngân hàng TP HCM.

Nhiều trường khác trước đó thông báo cho sinh viên học bình thường từ 17/2, từ tối qua đến sáng nay đã thay đổi, cho người học nghỉ hết tháng 2 như: Đại học Quốc gia TP HCM, Công nghệ TP HCM, Kinh tế - Tài chính TP HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Nông Lâm TP HCM...

Hiện cả nước có hơn 1,5 triệu sinh viên đại học chính quy. Trong dịp Tết Canh Tý, các em được nghỉ 10-21 dịch thuật ngày, nghỉ phòng dịch 2 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét